Chuyển đến nội dung chính

Một số lỗi thường gặp tròn quá trình sử dụng máy thổi khí con sò

Máy thổi khí con sò ngày càng được sử dụng phổ biến hiện nay. Chúng được sử dụng trong các ngành công nghiệp như xử lý nước thải, nuôi trồng thủy sản. Không thể phủ nhận lợi ích của máy thổi khí mang lại. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng sẽ không tránh khỏi những sự cố bất ngờ. Nhất Tâm Phát sẽ tổng hợp những sự cố thường gặp trong quá trình sử dụng máy thổi khí

 

Một số lỗi thường gặp khi sử dũng máy thổi khí

 

 

Những lỗi thường gặp xảy ra với máy thổi khí

  • Áp suất máy hoặc lưu lượng không đạt mức tiêu chuẩn
  • Khi vận hành máy phát ra tiếng ồn lớn

Nguyên nhân:

Do khe hở, khoảng cách giữa cánh và thân máy, giữa sườn bên của hai bề mặt hoặc cách tiếp xúc đối tiếp tăng lên sau một quá trình làm việc bị mòn đi. Tiếng ồn phát ra khi vận hành là do không khí dãn nở hoặc tiếng khua cơ khí trong quá trình máy hoạt động, hay máy phát nhiệt quá nóng, dòng điện làm việc tăng.

Cách khắc phục

  • Gia công, sửa chữa làm giảm khoảng cách khe hở giữa cánh và thân bơm sao cho trở về trạng thái tốt nhất ban đầu. Gia công lại mặt đầu 2 cánh bơm để có chiều dài bằng nhau.
  • Gia công làm phẳng mặt đầu của thân bơm ở cả hai phía, gia công bớt phần trụ của bơm để đảm bảo khe hở giữa hai mặt đầu này đúng như thiết kế ban đầu của nhà sản xuất.
  • Khi cài đặt cặp bánh răng phải điều chỉnh sao cho khe hở sườn bên của hai phía mặt răng phải bằng nhau. Không được để các bề mặt cánh ăn khớp tiếp xúc với nhau sẽ gây hiện tượng va đạp, có tiếng khua cơ khí và làm mòn bề mặt cánh nhanh chóng vì vận tốc trượt khi bơm hoạt động là rất lớn.
  • Nếu có vòng bi định vị chiều trục, cần xử lý vai trục hoặc bạc đệm chặn chiều trục. Lưu ý khí lắp ráp phải điều chỉnh sao cho 2 khe hở ở 2 phía bằng nhau.

Một số lỗi thường gặp khi sử dũng máy thổi khí

Một số sai lầm hay mắc phải khi sử dụng máy thổi khí oxy

1. Có thể ngắt nguồn điện cho máy thổi khí oxy vào ban đêm
 
Một trong những sai lầm của chúng ta về thiết bị này chính là nghĩ rằng có thể tắt chúng vào ban đêm. Vì họ nghĩ rằng như vậy sẽ tiết kiệm điện năng và lượng oxy trong nước tạo ra ban ngày đã đủ.
 
Hãy nên nhớ rằng, vi sinh vật luôn cần đến oxy cả ngày và đêm giống như con người. Nếu ban đêm chúng ta tắt máy thổi khí oxy làm sao có đủ oxy cho chúng tồn tại. Nguồn oxy chúng ta tạo ra trong thời gian vận hành thiết bị không thể tồn tại đủ qua đêm. Vì chúng luân chuyển rất nhanh nên dễ dàng mất đi.
 
Hãy tưởng tượng đơn giản rằng bạn sử dụng máy thổi khí oxy cho ao cá. Với số lượng hàng trăm, hàng ngàn con trong một diện tích nước chật hẹp chúng sẽ cần lượng oxy nhiều như thế nào. Nếu ban đêm không có oxy cá sẽ có nguy cơ chết vào sáng hôm sau. Điều này sẽ gây ra nhiều thiệt hại cho bạn.
 
2. Không xem xét công suất, kích cỡ máy thổi khí oxy
 
Sai lầm lớn và làm ảnh hưởng đến hiệu quả công việc nếu chúng ta chọn sai máy thổi khí oxy. Sai về công suất máy, sai về kích cỡ máy đều không mang lại kết quả khi sử dụng. Bởi một bể nước thải lưu lượng lớn nhưng bạn lại chọn máy thổi khí oxy công suất nhỏ. Điều này chắc hẳn sẽ không đảm bảo được hiệu quả sử dụng. Hoặc chúng ta có một hồ cá cảnh nhỏ nhưng lại chọn máy công suất lớn, to. Như vậy vừa cồng kềnh, chiếm diện tích lại vừa lãng phí do không sử dụng hết công suất.
 
Một số lỗi thường gặp khi sử dũng máy thổi khí
 
3. Máy thổi khí oxy nào cũng giống nhau
 
Có phải bạn đang nghĩ máy thổi khí oxy nào cũng giống nhau hay không? Nếu vậy bạn đang mắc sai lầm nghiêm trọng rồi đấy. Bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều máy thổi khí. Chúng đa dạng và được sản xuất bởi nhiều đơn vị khác nhau.
 
Máy thổi khí oxy có cả dòng dân dụng lẫn công nghiệp. Chúng khác nhau về công suất, kiểu dáng, kích thước, tuổi thọ, vật liệu, giá thành… Các dòng máy sục giá rẻ chất lượng sẽ không đảm bảo bằng máy giá cao hơn. Cho nên, chúng ta cần phân biệt được điều này để chọn và sử dụng thiết bị tốt nhất.
 
4. Không nhất thiết phải sử dụng máy thổi khí oxy
 
Chúng ta vẫn thường nghĩ rằng môi trường nước luôn có đủ oxy do sự quang tổng hợp của vi sinh vật. Cho nên, chẳng cần phải sử dụng máy thổi khí oxy. Điều này đúng, vì khi vi sinh vật, tảo quang hợp sẽ tạo ra oxy. Nhưng lượng oxy này không nhiều và không đủ để đảm bảo sự phát triển.
 
Đặc biệt, chúng chỉ tạo được oxy khi có ánh nắng mặt trời. Vậy trong những ngày mưa, trời âm u sẽ thế nào? Hay trong các bể chứa nước thải kín làm sao vi sinh vật có thể tạo oxy? Khi không có đủ oxy hòa tan trong nước chắc hẳn sẽ chẳng vi sinh vật nào tồn tại được.
 
Nếu chúng ta không lắp đặt máy thổi khí oxy sẽ gây tình trạng thiếu oxy trầm trọng. Những chiếc máy sục sẽ thực hiện việc sục, thổi để tạo bọt khí. Từ đó đảm bảo đủ lượng oxy hòa tan trong nước. Chúng sẽ góp phần duy trì sự sống cho vi sinh vật, cá, thủy sinh trong ao hồ.
 
Một số lỗi thường gặp khi sử dũng máy thổi khí

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 ngôi nhà màu hồng đẹp như cổ tích - sửa nhà nâng tầng

Những ngôi  nhà màu hồng  tưởng chừng như chỉ xuất hiện trong những câu chuyện cổ tích với hoàng tử, công chúa, thế nhưng trong thực tế, khách hàng vẫn yếu cầu sơn lại nhà mình khi sử dụng các dịch vụ như  sửa nhà trọn gói ,  sửa nhà nâng tầng ... để ngôi nhà thân yêu biến đổi  theo ý thích của mình, biến ngôi nhà bình tưởng chừng như bình thường trở nên lung linh như trong truyện cổ tích. cải tạo nâng tầng nhà phố                              cách cải tạo nhà cũ nâng tầng nhà ở                                             gia cố móng nhà cấp 4 nâng tầng bằng vật liệu nhẹ                           cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng gia cố móng nhà cũ                                        xay nha nang tang Biến ngôi nhà của mình thành màu hồng không những khiến cho căn nhà trở nên sáng hơn mà còn thể hiện được tính cách nồng ấm cao thượng của gia chủ. Khi gia chủ mời bạn đến nhà họ, có lẽ bạn sẽ thốt lên ngạc nhiên vì bạn như lạc vào sứ sở thần tiên đấy. Ngoài ra

Những mẫu nhà theo phong cách Nhật Bản đơn giản mà siêu đẹp

Hiện nay thiết kế nhà theo phong cách của Nhật Bản đang rất được ưa chuộng với mọi  người bởi kiểu dáng vừa đẹp, vừa sang trọng lại mang nét tinh tế. Hãy cùng sửa nhà giá rẻ tham khảo một số mẫu nhà đẹp lại mang phong cách Nhật sau.  Các mẫu nhà sau đây có thể tư vấn cho các bạn để các bạn có thể tham khảo xây nhà, sửa nhà cấp 4 cho ngôi nhà của mình được đẹp, lại mang phong cách lạ lại vừa hiệu quả. sửa chữa nhà tphcm                   dịch vụ sửa chữa nhà báo giá sửa nhà                           sửa nhà giá rẻ tphcm sửa nhà giá rẻ hà nội                  sửa chữa nhà giá rẻ sửa chữa nhà trọn gói                 dịch vụ sửa nhà Màu sắc được tối giản, không gian vô cùng thoáng đạt là một xu hướng thiết kế nhà phổ biến của người Nhật Bản. Một trong các mẫu nhà đẹp kiểu Nhật Bản các bạn có thể tham khảo là kiểu dáng nhà ở trệt mái tôn giả ngói khá hiện đại hiện nay. Nhà trệt mái bằng lát tường gạch rất đẹp. Tích hợp sẵn không gian vườn rộng rãi thoáng mát xung

Địa Chỉ Sửa Máy Tính Tại Nhà Quận 9

Máy tính của bạn bị hư hỏng nhưng không biết tìm nơi nào sữa chữa? Đừng lo, công ty Cấp Tốc Việt chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ sửa máy tính tại nhà với giá rẻ nhưng chất lượng tốt! 1. Sửa máy tính Quận 9 (tận nơi): - Cài đặt các hệ điều hành: Windows XP/ 7/ 8/ 10, windows Server, mac OS, linux, unix,… - Cài driver: Máy tính bàn, laptop, macbook, máy in, scan,… - Cài đặt và diệt virus: TREND MICRO, AVIRA, AVG, Kaspersky, BKAV, Avast,… - Cài đặt các phần mềm/ games: o Phần mềm cơ bản: Winrar, winzip, font, codec media, … o Phần mềm văn phòng: Office, PDF, HKKT,… o Phần mềm đồ họa: Photoshop, corelDraw, autoCAD,… o Phần mềm cá nhân: Kế toán, office <-> PDF, quản lý dữ liệu,… o Games online/ offline/ mini o Sự cố máy đào BITCOIN trâu đỏ, trâu xanh, trâu không đít, asic: Lắp ráp trâu, cài đặt, cấu hình nhận đủ chân VGA, Flash VGA (mod và oc),.. - Thi công, cài đặt và chia sẻ hệ thống mạng giữa các máy - Cài đặt và chia sẻ hệ thống máy in, máy scan, máy photocopy - Vệ sinh máy tính