Chuyển đến nội dung chính

Một vài điểm cơ bản về máy bơm hóa chất

Bơm hóa chất được thiết kế hiện đại, riêng biệt để trong quá trình vận hành nó sẽ không bị ăn mòn làm hư hại máy bơm hay gây ảnh hưởng đến người dùng. Những thương hiệu nổi tiếng chuyên sản xuất các dòng máy bơm hóa chất là: APP (Đài Loan), WiLo (Đức), NTP (Đài Loan)… có giá thành rẻ, ổn định và chất lượng tương đối tốt.

 


Bơm hóa chất là gì?

Máy bơm hóa chất là loại máy bơm nước đặc biệt khi mà chất lỏng cần bơm là các dung dịch hóa chất có độ ăn mòn cao như: H2S04, HCL, … Bơm được thiết kế đặc biệt để khi vận hành sẽ không chịu sự ăn mòn, hư hại cho máy bơm.

Bơm hóa chất

Cấu tạo chung của máy bơm hóa chất
 
  • Cấu tạo chung giống một máy bơm nước bình thường nhưng có khả năng chống chịu ăn mòn hóa chất tốt. Bao gồm: Thân bơm, buồng bơm, trục bơm, cánh bơm, phớt làm kín và họng hút, họng xả.
  • Tuy nhiên phần cánh bơm, đầu bơm phải chịu được hóa chất mà chúng có khả năng bơm hút. Thường chúng sẽ ở 03 dạng: bằng nhựa, bằng nhôm và bằng inox.
  • Ngoài ra sẽ có dạng máy bơm hóa chất không có cấu tạo trục bơm, phớt nhưng vẫn vận hành ổn định, đảm nhiệm chức năng của một chiếc máy bơm đó là máy bơm hóa chất dẫn động từ.
  • Hoặc cũng có loại máy bơm không có khả năng hút, chỉ có khả năng đẩy hóa chất như bơm trục vít.
  • Một dạng của máy bơm hóa chất là máy bơm định lượng hóa chất. Chúng có lưu lượng nhỏ và thường dùng cho các mục đích nghiên cứu hóa chất, định lượng với độ chính xác cực cao. Sử dụng công nghệ bơm màng Teflon, 02 van một chiều.
  • Đa phần các dòng bơm này có khả năng chịu nhiệt thấp và không thể chạy khan. Đặc biệt là các loại axit đặc nóng có tính phá hủy cao. Chỉ có một số dòng đầu inox hoặc là nhựa như bơm hóa chất Wilo cho phép nhiệt độ lên đến 60 độ C.

Bơm hóa chất

Đặc điểm nổi bật của máy bơm hóa chất
 
  • Guồng bơm được chế tạo bằng nhựa chuyên dụng, chịu được hóa chất axit cao. Kiểu dáng gọn nhẹ, giúp dễ dàng di chuyển cho việc chiết rót hóa chất.
  • Ngoài ra, máy bơm hóa chất còn có thể chịu được nhiệt độ hóa chất cao.
  • Đặc biệt được thiết kế tách biệt giữa guồng bơm và motor tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất tăng độ bền cho máy bơm hóa chất.
  • Với loại bơm này phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng bơm hóa chất như pha trộn hóa chất, chiết rót vào bể chứa, xử lý nước thải, các ứng dụng ngành chế biến thực phẩm…

Ứng dụng của bơm hóa chất

Bơm hóa chất được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Tùy thuộc vào đặc thù công việc, loại chất lỏng cần bơm mà tìm mua loại bơm phù hợp. Các đơn vị có uy tín nhiều năm, thành thuộc với các loại bơm sẽ có những tư vấn đáng giá cho bạn.
  • Bơm các khoáng chất, dầu mỏ hoặc bơm xăng dầu.
  • Bơm axit, ba zơ, hóa chất trong các phòng thí nghiệm, nhà máy.
  • Bơm mực, sơn hoặc các loại keo, thuốc nhuộm vải, …
  • Bơm các chất thải nhà máy, công nghiệp có chứa thành phần chính là hóa chất, chất ăn mòn.

Bơm hóa chất

Cách lựa chọn máy bơm hóa chất

  • Đầu tiên, phải xác định loại hóa chất cần bơm là gì, xác định cho kỹ loại hóa chất đó có tính ăn mòn cao không, có độ đậm đặc cao không.
  • Với các loại máy bơm thân máy làm bằng nhựa thông thường, nó có thể hoạt động tốt nhất và bền nhất ở nhiệt độ 40 độ C, sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng bơm. Với các loại khác thân làm bằng PDVF hay inox 316 sẽ chịu được nhiệt độ lớn hơn 40 độ C.
  • Cần chú ý nơi đặt máy bơm, đặt trên cao hay để dưới đất, khoảng cách từ chỗ để hóa chất đến nơi cần bơm đến là bao xa, … từ đó chọn công suất máy cho phù hợp
  • Bên cạnh đó điện áp sử dụng cũng đóng vai trò quan trọng giúp tiết kiệm chi phí cũng như luôn giữ nguồn điện vào cho máy hoạt động bền bỉ và tuổi thọ cao hơn.​

Có một sự lựa chọn khác gọi là bơm màng được dùng để chuyên trị các loại hóa chất có độ đậm đặc và có tính ăn mòn cao.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 ngôi nhà màu hồng đẹp như cổ tích - sửa nhà nâng tầng

Những ngôi  nhà màu hồng  tưởng chừng như chỉ xuất hiện trong những câu chuyện cổ tích với hoàng tử, công chúa, thế nhưng trong thực tế, khách hàng vẫn yếu cầu sơn lại nhà mình khi sử dụng các dịch vụ như  sửa nhà trọn gói ,  sửa nhà nâng tầng ... để ngôi nhà thân yêu biến đổi  theo ý thích của mình, biến ngôi nhà bình tưởng chừng như bình thường trở nên lung linh như trong truyện cổ tích. cải tạo nâng tầng nhà phố                              cách cải tạo nhà cũ nâng tầng nhà ở                                             gia cố móng nhà cấp 4 nâng tầng bằng vật liệu nhẹ                           cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng gia cố móng nhà cũ                                        xay nha nang tang Biến ngôi nhà của mình thành màu hồng không những khiến cho căn nhà trở nên sáng hơn mà còn thể hiện được tính cách nồng ấm cao thượng của gia chủ. Khi gia chủ mời bạn đến nhà họ, có lẽ bạn sẽ thốt lên ngạc nhiên vì bạn như lạc vào sứ sở thần tiên đấy. Ngoài ra

Những mẫu nhà theo phong cách Nhật Bản đơn giản mà siêu đẹp

Hiện nay thiết kế nhà theo phong cách của Nhật Bản đang rất được ưa chuộng với mọi  người bởi kiểu dáng vừa đẹp, vừa sang trọng lại mang nét tinh tế. Hãy cùng sửa nhà giá rẻ tham khảo một số mẫu nhà đẹp lại mang phong cách Nhật sau.  Các mẫu nhà sau đây có thể tư vấn cho các bạn để các bạn có thể tham khảo xây nhà, sửa nhà cấp 4 cho ngôi nhà của mình được đẹp, lại mang phong cách lạ lại vừa hiệu quả. sửa chữa nhà tphcm                   dịch vụ sửa chữa nhà báo giá sửa nhà                           sửa nhà giá rẻ tphcm sửa nhà giá rẻ hà nội                  sửa chữa nhà giá rẻ sửa chữa nhà trọn gói                 dịch vụ sửa nhà Màu sắc được tối giản, không gian vô cùng thoáng đạt là một xu hướng thiết kế nhà phổ biến của người Nhật Bản. Một trong các mẫu nhà đẹp kiểu Nhật Bản các bạn có thể tham khảo là kiểu dáng nhà ở trệt mái tôn giả ngói khá hiện đại hiện nay. Nhà trệt mái bằng lát tường gạch rất đẹp. Tích hợp sẵn không gian vườn rộng rãi thoáng mát xung

Địa Chỉ Sửa Máy Tính Tại Nhà Quận 9

Máy tính của bạn bị hư hỏng nhưng không biết tìm nơi nào sữa chữa? Đừng lo, công ty Cấp Tốc Việt chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ sửa máy tính tại nhà với giá rẻ nhưng chất lượng tốt! 1. Sửa máy tính Quận 9 (tận nơi): - Cài đặt các hệ điều hành: Windows XP/ 7/ 8/ 10, windows Server, mac OS, linux, unix,… - Cài driver: Máy tính bàn, laptop, macbook, máy in, scan,… - Cài đặt và diệt virus: TREND MICRO, AVIRA, AVG, Kaspersky, BKAV, Avast,… - Cài đặt các phần mềm/ games: o Phần mềm cơ bản: Winrar, winzip, font, codec media, … o Phần mềm văn phòng: Office, PDF, HKKT,… o Phần mềm đồ họa: Photoshop, corelDraw, autoCAD,… o Phần mềm cá nhân: Kế toán, office <-> PDF, quản lý dữ liệu,… o Games online/ offline/ mini o Sự cố máy đào BITCOIN trâu đỏ, trâu xanh, trâu không đít, asic: Lắp ráp trâu, cài đặt, cấu hình nhận đủ chân VGA, Flash VGA (mod và oc),.. - Thi công, cài đặt và chia sẻ hệ thống mạng giữa các máy - Cài đặt và chia sẻ hệ thống máy in, máy scan, máy photocopy - Vệ sinh máy tính