Chuyển đến nội dung chính

Những điều thú vị ít ai biết về băng tải hàng

Trước khi chúng ta đọc về băng tải được sử dụng như thế nào và xem băng tải hàng hóa được sử dụng trong các ngành công nghiệp nào, trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu xem thị trường băng tải lớn đến thế nào.

Về quy mô thị trường, giá trị doanh thu của ngành băng tải nói chung được ghi nhận là đạt 4 tỉ đô la Mỹ vào năm 2018 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm dự kiến là 3,5%. Vì lý do đó, hãy cùng xem chúng đến từ đâu và cách chúng được sử dụng trên thế giới ngày nay.

Ai đã phát minh ra băng tải?

Băng tải được phát minh bởi một người tên là Thomas Robins, người đã bắt đầu một loạt các phát minh vào năm 1892 và vào thời điểm đó, chiếc băng tải đầu tiên được sử dụng để vận chuyển tài nguyên thiên nhiên. Băng tải sau đó nhanh chóng được sửa đổi và phát triển để sử dụng trong nhiều ứng dụng khác sau khi mọi người thấy được lợi ích về chi phí và thời gian sử dụng băng tải trong hoạt động kinh doanh.
 
Tiếp theo là Sandvik vào năm 1901, người đã phát minh ra băng tải thép, có khả năng chịu tải nặng hơn nhiều và được sử dụng cho nhiều ngành công nghiệp.
 
3 điều cần biết về băng tải
 
Năm 1905, Richard Sutcliffe, người đã phát minh ra chiếc băng tải đầu tiên để sử dụng trong các mỏ than, tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành khai thác do tăng tải và tốc độ giao hàng.
 
Henry Ford đã giới thiệu dây chuyền lắp ráp băng tải tại nhà máy ở Michigan của Ford Motor Company, một lần nữa cách mạng hóa ngành công nghiệp bằng cách tăng nhanh sản lượng.

Băng tải có thể làm gì?

Mục tiêu chính của băng tải là đưa sản phẩm hoặc vật thể từ A đến B thường trong khoảng cách gần như bên trong trung tâm phân phối với tần suất cao hơn và thời gian nhanh hơn so với làm thủ công. Ngày nay có nhiều loại băng tải khác nhau được tạo ra để vận chuyển các loại vật liệu khác nhau. Ví dụ về các loại băng tải này là băng tải PVC và băng tải cao su.
 
Do một băng tải được xây dựng có mục đích riêng nên những công dụng của từng loại băng tải có thể rất khác nhau. Chúng được chế tạo, thiết kế và vận hành để chở nhiều loại sản phẩm và mặt hàng khác nhau tùy theo nhu cầu của người sử dụng. Ví dụ, nếu bạn cần một hệ thống để di chuyển chất thải nguy hại giữa các bộ phận của trung tâm kiểm soát chất thải thì băng tải sẽ là một sản phẩm lý tưởng để thực hiện việc này.
 
3 điều cần biết về băng tải
 
Băng tải có thể di chuyển các mặt hàng theo đường thẳng, xung quanh các góc hoặc đường cong. Chúng có tác dụng phân loại, di chuyển các mặt hàng có tải trọng nặng, di chuyển các mặt hàng giữa các tầng có độ cao khác nhau thông qua độ nghiêng của băng tải. 

Tùy thuộc vào tốc độ là bao nhiêu và hệ thống được thiết lập để hoạt động ở tốc độ bao nhiêu mét / giây, nó có thể di chuyển các hàng hóa nhanh hơn hoặc chậm hơn giữa các điểm hoặc nhanh hơn trong một đoạn và chậm hơn trong một đoạn khác, chẳng hạn như khi một hàng hóa cần di chuyển chậm hơn khi đi qua khu vực cần kiểm tra hoặc phân loại thủ công bằng nhân viên.
 
Băng tải không có giới hạn là chỉ có thể sử dụng trong kinh doanh. Gần đây, khi đi siêu thị hoặc các địa điểm công cộng khác, bạn có thể đã đi thang cuốn; đây là nơi nó được sử dụng để di chuyển nhẹ nhàng để bạn đứng vững và được đưa lên các tầng cao hơn hoặc thấp hơn tiếp theo.

Băng tải được sử dụng trong những ngành công nghiệp nào?

Câu trả lời ngắn gọn là tất cả. Như đã đề cập, băng tải có thể được sử dụng từ sản xuất ô tô đến băng chuyền vận chuyển hành lý trong sân bay cho đến di chuyển chất thải. Danh sách những gì nó có thể di chuyển rất rộng rãi. 
 
Ô tô
Trong ngành công nghiệp này, băng tải dây đai có thể được sử dụng để di chuyển ô tô xuống dây chuyền sản xuất. Băng tải đai cũng có thể được sử dụng để di chuyển các bộ phận giữa các khu vực khác nhau của nhà kho, giúp di chuyển các mặt hàng nhanh hơn do tải trọng lớn.
 
3 điều cần biết về băng tải
 
Các băng tải có thể được tùy chỉnh để vận chuyển các vật liệu khác nhau. Vì vậy, bạn có thể sử dụng một bộ phận của hệ thống băng tải chở các tấm kim loại cho khung xe trong khi sử dụng một bộ phận khác cũng của chính băng tải đó để chở vật liệu nhựa cho nội thất.
 
Có thể là bạn có hệ thống băng chuyền di chuyển lốp xe qua nhà máy từ nơi giao hàng đến nơi chúng được đưa lên xe. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển, hàng hóa sẽ được di chuyển chậm lại để kiểm tra thông qua con người để xem chúng có bị lỗi hay không. Bằng cách này, hệ thống băng tải của bạn cũng có thể đảm bảo chất lượng.
 
Đóng gói
Băng tải có thể được sử dụng để đóng gói sản phẩm. Loại băng tải có thể sử dụng ở đây là băng tải đóng gói chống tĩnh điện, băng tải đóng gói chống va đập và băng tải đóng gói xây dựng kiên cố.
 
Dây băng tải có thể hỗ trợ đóng gói mọi thứ từ xe tải xếp dỡ, vận chuyển liên tầng, kết hợp và chuyển hướng.
 
3 điều cần biết về băng tải
 
Những loại băng tải này có thể được chế tạo cho một mục đích cụ thể với các ứng dụng khác nhau, từ dán nhãn máy quét, máy phân loại bật lên, máy phân loại băng tải chéo, hệ thống cấp liệu,...
 
Đồ ăn thức uống
Khi sử dụng băng tải trong ngành thực phẩm và đồ uống, điều cần thiết là chúng phải đáp ứng các tiêu chuẩn về sức khỏe và an toàn đồng thời tuân theo các quy tắc vệ sinh nghiêm ngặt để ngăn ngừa sự hình thành của vi khuẩn trên thực phẩm. Các loại băng tải này cung cấp các tính năng cho tất cả các loại chế biến thực phẩm từ sử dụng lớp phủ chống mài mòn đến kháng hóa chất để đảm bảo băng tải không bị đứt do các chất tẩy rửa.
 
Các loại băng tải vận chuyển có thể được sử dụng cho nhiều loại thực phẩm và đồ uống như thịt và gia cầm, hải sản, bánh nướng, thực phẩm lạnh và đông lạnh, hàng đóng hộp, bánh kẹo, đồ uống đóng chai, đồ uống đóng hộp, đồ uống đóng hộp, v.v.
 
3 điều cần biết về băng tải
 
Hệ thống băng tải cũng có thể hoạt động kết hợp với các tính năng tự động hóa và rô bốt . Vì vậy, khi bạn đang xử lý thực phẩm cần được làm lạnh hoặc đông lạnh, một băng chuyền có thể được sử dụng để di chuyển thực phẩm trong suốt quá trình một cách nhất quán trong khi rô bốt đặt và đóng gói thực phẩm trên một hệ thống tự động.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 ngôi nhà màu hồng đẹp như cổ tích - sửa nhà nâng tầng

Những ngôi  nhà màu hồng  tưởng chừng như chỉ xuất hiện trong những câu chuyện cổ tích với hoàng tử, công chúa, thế nhưng trong thực tế, khách hàng vẫn yếu cầu sơn lại nhà mình khi sử dụng các dịch vụ như  sửa nhà trọn gói ,  sửa nhà nâng tầng ... để ngôi nhà thân yêu biến đổi  theo ý thích của mình, biến ngôi nhà bình tưởng chừng như bình thường trở nên lung linh như trong truyện cổ tích. cải tạo nâng tầng nhà phố                              cách cải tạo nhà cũ nâng tầng nhà ở                                             gia cố móng nhà cấp 4 nâng tầng bằng vật liệu nhẹ                           cải tạo nhà cấp 4 thành nhà 2 tầng gia cố móng nhà cũ                                        xay nha nang tang Biến ngôi nhà của mình thành màu hồng không những khiến cho căn nhà trở nên sáng hơn mà còn thể hiện được tính cách nồng ấm cao thượng của gia chủ. Khi gia chủ mời bạn đến nhà họ, có lẽ bạn sẽ thốt lên ngạc nhiên vì bạn như lạc vào sứ sở thần tiên đấy. Ngoài ra

Những mẫu nhà theo phong cách Nhật Bản đơn giản mà siêu đẹp

Hiện nay thiết kế nhà theo phong cách của Nhật Bản đang rất được ưa chuộng với mọi  người bởi kiểu dáng vừa đẹp, vừa sang trọng lại mang nét tinh tế. Hãy cùng sửa nhà giá rẻ tham khảo một số mẫu nhà đẹp lại mang phong cách Nhật sau.  Các mẫu nhà sau đây có thể tư vấn cho các bạn để các bạn có thể tham khảo xây nhà, sửa nhà cấp 4 cho ngôi nhà của mình được đẹp, lại mang phong cách lạ lại vừa hiệu quả. sửa chữa nhà tphcm                   dịch vụ sửa chữa nhà báo giá sửa nhà                           sửa nhà giá rẻ tphcm sửa nhà giá rẻ hà nội                  sửa chữa nhà giá rẻ sửa chữa nhà trọn gói                 dịch vụ sửa nhà Màu sắc được tối giản, không gian vô cùng thoáng đạt là một xu hướng thiết kế nhà phổ biến của người Nhật Bản. Một trong các mẫu nhà đẹp kiểu Nhật Bản các bạn có thể tham khảo là kiểu dáng nhà ở trệt mái tôn giả ngói khá hiện đại hiện nay. Nhà trệt mái bằng lát tường gạch rất đẹp. Tích hợp sẵn không gian vườn rộng rãi thoáng mát xung

Địa Chỉ Sửa Máy Tính Tại Nhà Quận 9

Máy tính của bạn bị hư hỏng nhưng không biết tìm nơi nào sữa chữa? Đừng lo, công ty Cấp Tốc Việt chúng tôi chuyên cung cấp dịch vụ sửa máy tính tại nhà với giá rẻ nhưng chất lượng tốt! 1. Sửa máy tính Quận 9 (tận nơi): - Cài đặt các hệ điều hành: Windows XP/ 7/ 8/ 10, windows Server, mac OS, linux, unix,… - Cài driver: Máy tính bàn, laptop, macbook, máy in, scan,… - Cài đặt và diệt virus: TREND MICRO, AVIRA, AVG, Kaspersky, BKAV, Avast,… - Cài đặt các phần mềm/ games: o Phần mềm cơ bản: Winrar, winzip, font, codec media, … o Phần mềm văn phòng: Office, PDF, HKKT,… o Phần mềm đồ họa: Photoshop, corelDraw, autoCAD,… o Phần mềm cá nhân: Kế toán, office <-> PDF, quản lý dữ liệu,… o Games online/ offline/ mini o Sự cố máy đào BITCOIN trâu đỏ, trâu xanh, trâu không đít, asic: Lắp ráp trâu, cài đặt, cấu hình nhận đủ chân VGA, Flash VGA (mod và oc),.. - Thi công, cài đặt và chia sẻ hệ thống mạng giữa các máy - Cài đặt và chia sẻ hệ thống máy in, máy scan, máy photocopy - Vệ sinh máy tính